Một vài lưu ý về văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài được thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Do đó, trước khi thực hiện thủ tục thành lập, bạn nên kiểm tra quy định tại Biểu cam kết dịch vụ gia nhập WTO và Hiệp định song phương giữa Việt nam và Quốc Gia mà thương nhân nước ngoài có quốc tịch.
Thương nhiều nước ngoài có thể thành lập nhiều văn phòng đại diện tại Việt nam, nhưng không được thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
Văn phòng đại diện có thể tuyển dụng, ký hợp đồng lao động, mua sắm tài sản cố định, công cụ dụng cụ ….. Chi phí do Công ty mẹ chuyển vào tài khoản của văn phòng đại diện

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này